Mazda CX-8 ra mắt thị trường Việt Nam bản cao nhất giá 1.4 tỷ đồng

Mazda CX-8 chính thức được THACO giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam tại Chu Lai Quảng Nam với mức giá trên 1 tỷ đồng . Mazda CX-8 tạo thêm một làn gió mới trong phân khúc crossover 7 tại thị trường Việt Nam tất cả các phiên bản điều sử dụng động cơ SkyActiv 2.5L .

Phân khúc xe 7 chổ giá trên 1 tỷ đang cạnh tranh gay gắt tại thị trường Việt Nam với những cái tên lớn đền từ Hàn Quốc Nhật Bản Mỹ ….. Sau khi ngừng bán CX-9 năm 2017 Mazda đã để trống vị trí này một thời gian khá dài mãi cho tới khi CX-8 xuất hiện . Mazda CX-8 được THACO phân phối tại Việt Nam với 6 màu sắc và 4 phiên bản để người dùng lựa chọn cùng các mức giá niêm yết cụ thể như sau .

  • Mazda CX-8 Deluxe: 1.199 triệu đồng (Giảm 50 triệu)
  • Mazda CX-8 Luxury: 1.244 triệu đồng (Giảm 45 triệu)
  • Mazda CX-8 Premium: 1.399 triệu đồng (Giảm 50 triệu)
  • Mazda CX-8 Premium AWD: 1.444 triệu đồng (Giảm 45 triệu)

Động cơ Mazda CX-8

4 phiên bản của Mazda CX-8 vừa ra mắt đều sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 252Nm có được từ vòng tua máy 4.000 vòng/ phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) và bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp (6 AT). Động cơ 2.5L này được trang bị hệ thống Dừng/ Khởi động động cơ i-Stop.​

Thiết kế trên Mazda CX-8

Mazda CX-8 được thiết kế theo ngôn ngữ KODO lấy cảm hứng từ loài báo Cheetah, tổng thể CX-8 mang nhiều nét tương đồng với người em Mazda CX-5. Phần đầu xe mang nét sang trọng lịch lãm với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn mang họa tiết 3D với đường viền chrome vươn dài về phía ngoài. Trang bị cụm đèn pha, đèn sương mù và đèn chiếu sáng ban ngày LED tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. ‘’Dàn chân’’ CX-8 tiêu chuẩn với mâm 19 inch (225/55R19). Nhìn chung, CX-8 mang một vẻ đẹp cuốn hút, nhẹ nhàng và nổi bật.​

Nội thất Mazda CX-8

Nội thất CX-8 được thiết kế theo triết lý ‘’Human – Centricity’’ lấy con người làm trung tâm của sự phất triển, kết hợp những giá trị nghệ thuật tinh xảo của người Nhật. Cabin CX-8 được thiết kế nhằm đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu hướng đến sự tiện nghi cho hàng khách.​

Nội thất CX-8 được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc da Nappa và ốp gỗ Ayous cao cấp, trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng trung tâm 7” có hệ thống kết nối & giải trí Mazda Connect hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay & Android Auto, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (ADD), giải trí với 06 loa tiểu chuẩn và 10 loa Bose trên phiên bản Premium cao cấp DVD, Mp3, Radio, kết nối AUX,USB, Bluetooh / AUX, USB, Bluetooth. Hàng ghế trước chỉnh điện (nhớ vị trí ghế lái), sưởi ấm hàng ghế trước và ghế sau. Các ghế ngồi linh hoạt hơn khi ghế thứ hai gập theo tỉ lệ 60:40 và ghế thứ ba gập phẳng theo tỉ lệ 50:50.​

Các tính năng an toàn trên Mazda CX-8

CX-8 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát gia tốc GVC, loạt phanh ABS/BA/EDB, cân bằng điện tử (DSC), chống trượt (TSC), khởi hành ngang dốc và đặc biệt là hệ thống phanh tự động khẩn cấp (ESS) và 06 túi khí an toàn.​

CX-8 trang bị tiêu chuẩn nhiều ‘’đồ chơi’’ như: định vị GPS, cảm biến trước sau, camera lùi (camera 360 có trên phiên bản PREMIUM FWD/AWD). Tương tự đàn em CX-5, THACO trang bị gói an toàn tiên tiến i-Activsense trên mẫu xe CX-8 bao gồm: Cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), cảnh báo chệch làn đường (LDW), hỗ trợ giữ làn đường (LAS), điều khiển hành trình tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh thông minh (SBS), tính năng nhận diện người đi bộ (FDD), hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (phía trước/ sau) và tính năng lưu ý người lái nghỉ ngơi (Driver Attention Alert) đưa ra tín hiệu cảnh báo nghỉ ngơi, nếu phát hiện người lái có sự mệt mỏi, mất tập trung (lái xe liên tục trên hai tiếng, hoặc lái xe trên 20 phút với vận tốc trên 65 km/h).​

Cơ hội nào cho Mazda CX-8 tại Việt Nam

Mazda CX-8 có tiềm năng cạnh tranh rất lớn ở phân khúc xe SUV/Crossover 5+2 tại Việt Nam. Mức giá khởi điểm 1,149 (giá giảm) của CX-8 ngang ngửa với giá của Hyundai SantaFe máy xăng 2.4L AWD (1,135 tỷ). Mazda CX-8 có lợi thế hơn tất cả các mẫu xe crossover 5+2 như: Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander hay Hyundai SantaFe về kích thước và còn ở trang bị an toàn chủ động và bị động mặc dù không ‘’ngồi chung mâm’’. Thậm chí CX-8 có thể ‘’lấn sân’’ sang phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung của Toyota Fortuner hay Ford Everest, hay cao hơn là phân khúc của Ford Explorer đang thống lĩnh bấy lâu nay. Bên cạnh đó, CX-8 có giá dễ tiếp cận hơn so với Volkswagen Tiguan Allspace (1,729 tỷ) hay người anh em Peugeot 5008 (1,399 tỷ đồng).​

Trên đây là một vài thông tin về Mazda CX-8 vừa ra mắt nếu có nhu cầu mua SUV/Crossover 3 hàng ghế thì CX-8 có phải là sự lựa chọn đầu tiên của các bác không hãy để lại ý kiến của các bạn bên dưới bài viết này nhé !