BMW X6 2020 chính thức ra mắt với vẻ ngoài hầm hố

Sau khi để lộ thông tin BMW đã không để cho khách hàng đợi lâu chưa đầy 24h đã có màn ra mắt BMW X6 2020 với vẻ ngoài đầy hầm hố và lưới tản nhiệt lớn hơn kèm theo vô số các tiện ích tích hợp nhiều công nghệ nhất từ trước đến nay.

BMW X6 2020 chính là thế hệ thứ 3 của dòng X6 được xây dựng trên nền tảng mới BMW Cluster Architecture (CLAR), tương tự như chiếc BMW X5 áp dùng nền tản mới không những không làm mất đi độ “chất lừ” trên chiếc X6 mà ngược lại nó còn giúp xe đẹp lại càng đẹp hơn.

Ngoại hình của BMW X6 2020

BMW X6 2020 có ngoại hình hầm hố và cơ bắp với những đường dập thân khá ấn tượng đặc biệt khi nhìn vào ai cũng thấy lưới tản nhiệt khá là lớn các nan lưới dày bản và tạo hình 3D, các hốc hút gió 2 bên phóng to ra và trang trí vuông góc. Còn cặp đèn pha vẫn giữ hình dạng cũ nhưng được đặt trong một hộc đèn mỏng dài hơn.

Từ góc nhìn phía sau có thể thấy phần thân và nóc vuốt lên tạo cánh gió trên nắp cốp đẹp mắt, khe gió dọc, cản hầm hố, cặp ống xả kép trong chụp ống xả chữ nhật. Thay đổi lớn ở phía sau chính là cụm đèn hậu mỏng, gợi nhớ tới dòng BMW 8-Series mới. Bộ mâm xe cũng có thiết kế đẹp và thể thao.

Động cơ BMW X6 2020

Việc sử dụng khung gầm điều đó cũng đồng nghĩa với việc BMW X6 2020 sẽ được trang bị hệ động cơ mới.

BMW X6 sDrive40i và xDrive40i

Dùng động cơ tăng áp kép 3.0L 6 xy lanh thẳng hàng. Công suất đạt được 335 mã lực và mô men xoắn cực đại 447 Nm. Thông số này tăng 33 mã lực và 47 Nm so với phiên bản hiện tại. Bản sDrive40i có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây, trong khi bản xDrive40i có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây.

BMW X6 M50i

BMW X6 M50i phiên bản cao cấp hơn dùng động cơ V8 tăng áp kép 4.4L. Động cơ này cho công suất 523 mã lực và mô men xoắn cực đại 750 Nm. Điều này nghĩa là nó tăng 78 mã lực và 100 Nm so với phiên bản tiền nhiệm. Nhờ đó, X6 M50i có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây, trước khi đạt giới hạn tốc độ 249 km/h. Ngoài ra, nếu bản này trang bị gói factory trailer, thì nó có thể tời trọng lượng lên đến 3.265 kg.

Cả hai phiên bản 6 xy lanh thẳng hàng và V8 đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Hệ thống treo xương đòn kép phía trước cùng hệ thống treo 5 điểm phía sau giúp cho X6 thêm linh động. Nhưng X6 sẽ còn tuyệt hơn nếu trang bị gói Dynamic Handling với những nâng cấp về hệ thống cân bằng chống lật và vô lăng chủ động (active steering) (điều khiển cả những bánh sau tùy thuộc vào tốc độ và tình trạng con đường, giúp chống trượt).

BMW X6 2020 sở hữu gói tùy chọn off-road

Bao gồm hệ thống treo khí nén (two-axle air suspension), khóa vi sai điện tử sau M Sport (M Sport rear differential), và 4 chế độ lái được thiết kế đặc biệt dành cho vượt địa hình là snow, sand, gravel, vàrocks.

Các công nghệ trang bị trên BMW X6 2020

BMW X6 2020 được trang bị khoang lái BMW Live Cockpit phiên bản mới nhất cùng iDrive. Trong đó bao gồm màn hình cụm đồng hồ điện tử 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hệ thống trợ lý điều khiển bằng giọng nói, điều khiển bằng cử chỉ, kết nối wi-fi, sạc không dây, tương thích Apple CarPlay không dây.

Ngoài sức mạnh và tiện nghi, BMW X6 thế hệ thứ ba còn vô cùng an toàn với hàng loạt hệ thống chủ động và bị động. Trong đó bao gồm Hệ thống trợ lái chủ động BMW’s Active Driving Assistant, điều khiển hành trình với radar chức năng stop/go (Radar cruise control for stop-and-go traffic), hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assistant), chức năng tự động chuyển làn (Automatic Lane Change), tránh va chạm hông xe (Side-collision avoidance)…

Giá bán của BMW X6 2020

BMW X6 sau khi ra mắt cũng đã công bố giá bán tại thị trường Mỹ như sau

  • Phiên bản base X6 sDrive40i có giá từ $64.300 (tương đương 1,49 tỷ đồng)
  • Phiên bản X6 xDrive40i có giá từ $66.600 (tương đương 1,54 tỷ đồng)
  • Phiên bản X6 M50i có giá từ $85.650 (tương đương 2 tỷ đồng)

Như những chiếc SUV/crossover khác của BMW, chiếc X6 2020 sẽ được sản xuất tại nhà máy Spartanburg, South Carolina ở Mỹ. Được biết, BMW X6 2020 sẽ chính thức ra mắt và trưng bày tại triển lãm IAA ở Frankfurt.

Ý kiến của khách hàng sau khi BMW X6 2020 ra mắt

Sau khi trình làng kèm mức giá bán tại Mỹ BMW X6 2020 nhận được rất nhiều phản hồi từ người dùng trên trang reddit các bạn tham khảo nhé !

  • Một phiên bản bự hơn của X4. Nó có ngoại hình đúng như người ta hình dung.
  • Trời, lưới tản nhiệt của X6 thật kinh khủng
    • Ít ra nó không tệ như chiếc BMW X7 mới
    • Bản thân tôi không ngại vì kích thước của lưới tản nhiệt. Nhưng thứ tệ nhất theo tôi chính là cái vách ngăn nằm giữa 2 lưới tản nhiệt quả thận. Trong khi lẽ ra mỗi bên “thận” phải riêng biệt và tách ra như kiểu cũ. (Cả chiếc 7-Series mới và phiên bản concept của nó đều có “2 quả thận” tách biệt, và tôi nghĩ là nhìn nó vẫn đẹp)
      Nếu như sơn một đường dọc giữa 2 bên lưới tản nhiệt thì tôi nghĩ lưới tản nhiệt to hơn cũng không thành vấn đề.
    • Tôi luôn thích thiết kế kiểu crossover fastback của chiếc X6 cũ, nhưng phiên bản mới này thì không.
Ý kiến của khách hàng sau khi BMW X6 2020 ra mắt
Ý kiến của khách hàng sau khi BMW X6 2020 ra mắt
  • Trông giống như một con chó vồ xương. Tôi không bao giờ hiểu nổi vẻ đẹp của mấy chiếc SUV-coupe này.
    • Tôi cũng thấy vậy. Tôi cũng không ghét bỏ gì mấy chiếc xe đâu nhưng phong cách thiết kế này thật sự không hợp với tôi. Không hiểu sao người ta lại bỏ tiền ra mua những chiếc kiểu này.
    • Thật tệ. Tôi cũng từng thuê một chiếc X6 đời 2018 nhưng bạn tôi (cao khoảng 1m8) thì gần như đụng trần xe khi ngồi hàng ghế sau. Thiệt là vô lý hết sức nếu xét theo kích thước của chiếc xe.
    • Ngoại hình thì ngớ ngẩn còn công năng thì quá tệ.
    • Lạ vậy. Tôi cao gần 2m và tôi cũng bị y chang khi ngồi trên chiếc X3. Tại sao họ lại thiết kế kiểu đó.
  • Mặt trước khá đẹp đấy chứ, nhưng đuôi xe thì kỳ ghê. Trông “mông” xe còn to hơn hotgirl
  • Tại sao BMW không thể làm mấy chiếc SUV đẹp đẹp như Jaguar nhỉ!?
  • Mặt xe đẹp nhưng phần còn lại thì không
  • Tôi vẫn nghĩ rằng chiếc BMW X6 đời đầu trông rất đẹp. Tuy không thuộc hàng đẹp nhất, nhưng từ thế hệ thứ 2 trở đi thì thiết kế không ổn.
    • Tôi thì nghĩ là ai cũng thích X6 đời đầu vì nó mới lạ và “ngầu” nữa.
      Nhưng càng về sau khi bớt “nhiệt” thì người ta thấy nó vừa “béo” vừa “dở”
    •  Dù ưa hay không ưa thì tôi nghĩ X6 đời đầu… tới bây giờ trông vẫn đẹp. Thế hệ thứ hai thì trông… hơi kỳ. Còn chiếc này thì… xấu.
  • Tôi thì thấy đuôi xe đẹp ghê.

Còn bạn bạn thấy BMW X6 2020 như thế nào hãy để lại ý kiến phía dưới bài viết này nhé !